Hình thành - Phát triển

DAVICORP - 3 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
 

Thành lập ngày 27 tháng 7 năm 2011, Công ty Cổ phần DaviCorp Việt Nam (tiền thân là Công ty TNHH DaviFood Việt Nam) từ chỗ chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, non trẻ và hoàn toàn lạ lẫm với người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng cá nhân thì cho đến nay, DaviCorp đã trở thành một thương hiệu được các bà nội trợ yên tâm lựa chọn để chăm lo cho sức khoẻ của các thành viên thân yêu trong gia đình.

 

Nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn, một tầm nhìn xuyên suốt, luôn trọng chữ tín và coi chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố sống còn để tạo dựng thương hiệu nên mặc dù trong thời buổi kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn nhưng DaviCorp tự hào là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng.

 

Đặc biệt, Công ty không chỉ chú trọng xây dựng thương hiệu, phát triển nguồn hàng mà còn chăm lo đến đời sống của cán bộ nhân viên, tạo dựng một môi trường làm việc năng động, gắn kết và nhân văn.

 

Nhớ lại những ngày đầu gian khó, ông Đại cho biết: Năm 2011 thị trường cung ứng thực phẩm sạch gặp rất nhiều khó khăn do tình hình kinh tế suy thoái, giá cả thực phẩm tăng cao do ảnh hưởng của dịch bệnh, đặc biệt là sự xuất hiện hàng loạt các đơn vị mới tuy nguồn lực sản xuất không tốt nhưng sẵn sàng sử dụng các hình thức cạnh tranh thiếu lành mạnh để gia tăng thị phần một cách nhanh chóng. May thay, trong lúc khó khăn đang bủa vây doanh nghiệp thì nhờ sự ưu tiên hợp tác và gắn bó của một số khách hàng tổ chức, đặc biệt là khách hàng khối trường học trên địa bàn Thành Phố Hà Nội nên DaviCorp vẫn ký được những hợp đồng cần thiết để duy trì hoạt động và tìm hướng phát triển.

 

Thấu hiểu được những khó khăn nói trên do thương hiệu còn yếu nên chỉ sau 1 năm thành lập, DaviCorp đã mạnh dạn đầu tư làm thương hiệu và cải tiến công nghệ sản xuất, đóng gói sản phẩm nhằm tái định vị, tái cấu trúc thương hiệu cho một chiến lược phát triển dài hạn. Đây là một quyết định đầy mạo hiểm, đặc biệt là khía cạnh tài chính-đầu tư bởi nếu thất bại thì gần như cá nhân ông Đại nói riêng và toàn thể cán bộ nhân viên DaviCorp nói chung sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với DaviCorp khi sự kiện Summer talk 2013 đựoc tổ chức trang trọng tại Khách sạn Daewoo Hà Nội đã gây đựoc ấn tượng tốt với khách hàng, tạo được tiếng vang lớn với các đơn vị truyền thông đồng thời đựoc các cơ quan ban ngành đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và hiện đại trong hoạt động sản xuất.

 

Thành công nối tiếp thành công, năm 2014 DaviCorp vinh dự đựợc Bộ Công thương phối hợp với Trung tâm Đào tạo - Tư vấn và thông tin kinh tế (CETAI) trao tặng danh hiệu cao quý “THƯƠNG HIỆU VIỆT TIÊU BIỂU VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG” cùng với hơn 80 doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước như: PepsiCo, Bảo Minh Group, Bảo Tín Minh Châu, Thần Châu Ngọc Việt, địa ốc MB...

 

Hiện tại, ngoài các hợp đồng kinh tế lớn với khách hàng khối tổ chức như trường học, khu công nghiệp, nhà hàng, khách sạn ... DaviCorp còn triển khai mảng bán lẻ các đặc sản vùng miền đến tận tay người tiêu dùng cá nhân, trước tiên là thông qua trang web bán hàng của Công ty và sau đó là một chuỗi các cửa hàng tiện ích mang tên DaviMark. Đây là một trong những dự án nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu từ nay đến năm 2020 của DaviCorp.